สตาร์ทรถไม่ติด แบตเตอรี่หมด ทำยังไงดี?

เปลี่ยนแบตรถยนต์นอกสถานที่

สตาร์ทรถไม่ติด แบตเตอรี่หมด ทำยังไงดี?

 

ถ้าหากใช้แบตเตอรี่มากกว่า 1.8 – 2 ปี ก็เป็นไปได้ว่า แบตหมด แบตเตอรี่เสื่อม เนื่องจากใช้งานมานาน เมื่อสตาร์ทรถไม่ติดตอนเช้า หรือ จอดทิ้งไว้นาน 6 – 8 ชม. พบอาการสตาร์ทไม่ติด ถ้าแบตเตอรี่เสื่อมมากเพียงแค่ 2 – 3 ชั่วโมงก็อาจจะมีอาการรถสตาร์ทไม่ติด เป็นสัญญาณให้รีบเปลี่ยนแบตเตอรี่

 

อาการต้องสงสัยว่าแบตเตอรี่รถยนต์หมด

อาการแบบใดที่เครื่องยนต์จะแสดงออกมาให้รับรู้ก่อน และอาจต้องสงสัยว่าแบตรถของเราใกล้หมดแล้ว ซึ่งหลัก ๆ จะมี 5 สัญญาณเตือนดังนี้

  1. รถสตาร์ทติดยากในตอนเช้า
  2. รถสตาร์ทติดยาก ต้องสตาร์ทหลายรอบ ในขณะที่เราจอดรถทิ้งไว้ชั่วคราว
  3. รถสตาร์ทไม่ติดเมื่อจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 2-5 วัน
  4. สัญญาณไฟเตือนบางระบบขึ้นแจ้งเตือน เช่น สัญญาณไฟรูปเครื่องยนต์
  5. ระบบไฟฟ้าภายในรถทำงานช้าลง

เมื่อพบเห็นอาการของเครื่องยนต์เหล่านี้เมื่อไร ให้สงสัยไว้ก่อนว่าแบตเตอรี่รถมีโอกาสที่จะใกล้หมดหรือเกิดอาการแบตเสื่อม ให้เราติดต่อเปลี่ยนแบตโดยด่วน เพื่อความปลอดภัยในการขับรถ หรือหากบางคนเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ อาจต้องพ่วงแบตเพื่อชาร์จไฟให้แบตเตอรี่อีกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาแบตรถหมดที่อาจเกิดขึ้นตามมา

 

วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อแบตรถหมด

 

  1. ขอความช่วยเหลือจากรถยนต์คันอื่น ๆ ในการช่วยพ่วงแบตเตอรี่ให้ โดยจอดรถหันฝากระโปรงหน้าให้ใกล้กันมากที่สุดจากนั้นดับเครื่องยนต์
  2. เมื่อมีรถช่วยเหลือ เราต้องทำการหนีบสายพ่วงแบตขั้วบวก (สีแดง) เข้ากับขั้วบวกของคันที่แบตรถหมด จากนั้นนำสายอีกฝั่งไปหนีบที่ขั้วบวกของรถคันที่มาช่วยพ่วงแบต (ต้องใช้ความระมัดระวังในการทำ)
  3. หนีบสายพ่วงแบตขั้วลบ (สีดำ) เข้ากับขั้วลบของคันที่มาช่วย ส่วนอีกฟากนำไปหนีบที่ตัวถังของรถที่แบตหมด
  4. ทำการสตาร์ทรถคันที่มาช่วยทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที โดยระหว่าง 3-5 นาทีให้รถยนต์คันที่เป็นต้นไฟเร่งเครื่องเป็นระยะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนประจุไฟฟ้า
  5. ลองสตาร์ทเครื่องยนต์ หากติดแล้วควรรีบหาที่เปลี่ยนแบตเตอรี่

 

บริการเปลี่ยนแบตรถยนต์นอกสถานที่ กับ PP Battery

เราพร้อมส่งด่วนติดตั้งแบตรถให้ถึงที่ สำรองไฟทุกครั้งที่ติดตั้งแบตรถยนต์ หรือ อยากให้เราตรวจเช็คแบตเตอรี่ ตรวจเช็คไดร์ชาร์จ ไฟรั่ว [ก่อนการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์] เราพร้อมตรวจให้ฟรี

เรามีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อไว้รองรับความต้องการของท่าน แบตเตอรี่ทุกลูกมีการรับประกัน 12-24 เดือน แบตเตอรี่ทุกลูกคุณภาพเต็ม 100% เป็นของใหม่แกะกล่อง พร้อมชาร์จไฟเต็มทุกลูก ช่างมีความชำนาญส่งด่วน ส่งไวเพื่อตอบสนองความต้องการอันเร่งรีบของลูกค้า

 

ติดต่อเปลี่ยนเปลี่ยนแบตรถยนต์นอกสถานที่ กับ PP Battery ได้ที่ 062-521-6262 หรือ 062-781-7272

สตาร์ทรถไม่ติด แบตเตอรี่หมด ทำยังไงดี?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *